วันพุธที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ขนมไข่หงส์ ยายวะ ชุมชนโคกสะอาด



ขนมไข่หงส์ ยายวะ เรียกได้ว่านี่คือต้นตำหรับขนมไข่หงส์ย่านนี้เลยก็ว่าได้ ณ ชุมชนโคกสะอาด ต.สนม อ.สนม จ.สุรินทร์ เป็นที่ติดอกติดใจกับผู้ที่ได้รับประทาน ด้วยเอกลักษณ์ที่กรอบนอก นุ่มใน อร่อยได้สุดๆ ที่ปลายลิ้นสัมผัสแบบเต็มคำ มีให้เลือกรับประทานแบบใส้เค็มทำจากถั่วเหลือง และใส้หวานทำจากมะพร้าว ยายวะเล่าว่า... ทำขนมไข่หงส์ขายมาไม่น้อยกว่า 30 ปีแล้ว ที่จำหน่ายขนมไข่หงส์ได้แก่ ตลาดนัดประจำ และ ตลาดคลองถม สำหรับผู้ที่สนใจอยากจะเรียนทำขนมไข่หงส์ ยายวะยินดีสอนให้ โทรสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 044 589 196


ดู ขนมไข่หงส์ ยายวะ ในแผนที่ขนาดใหญ่กว่า









ข้าวละหมาก (ข้าวหวาน) : อีกหนึ่งขนมที่ขายควบคู่กับขนมไข่หงส์ ตามแต่โอกาสจะเอื้ออำนวย ข้าวหวาน เรียกเป็นภาษาอีสาน คือ ข้าวละหมาก ทำมาจาก แป้งยีสหมักกับข้าวเหนียวนึ่งสุก มีรสชาติหวาน กลิ่นหอมจำพวกเอสเทอร์



อาหารแกงหม้อ รสจัดจ้าน : อีกหนึ่งจำพวกอาหารคาว ที่ยายวะนำไปจำหน่ายเพิ่ม ด้วยเอกลักษณ์อาหารชนิดที่ไม่หวงเครื่องเทศกันเลยทีเดียว ผลออกมาจึงได้อาหารที่มีรสชาติจัดจ้าน ถึงพริกถึงขิงสุดๆ อ่าส์..... แกงป่า แกงหยวก (ต้นกล้วยที่บ้านยายวะเยอะมาก เพราะปลูกกล้วยขายนั่นเอง) แกงเผ็ดมะเขือ เด็ดมากที่ขาดไม่ได้แทบทุกงานไป นั่นคือ แกงเห็ด (เมื่อก่อนที่บ้านยายวะเพาะเห็ดนางฟ้าขาย ปัจจุบันนี้สงสัยลามือไม่ลง ก็เลยเห็นยายวะขายแกงเห็ดอยู่บ่อยๆ)







1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขนมก้อน...
อร่อยอย่าบอกใคร...เชียว
ยิ่งซูมดูภาพ ขยายดูชัด ๆ นะ อยากกินอ่ะ ยังงี้ต้องรีบกลับบ้านเฮา...