วันอังคารที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2553

ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ "ป้านิล"

เริ่มเลย...ก็ร้อง โอ้โห้...ป้านิล มาแล้ว...
ย้อนอดีตกันสักนิด พอเป็นสังเขป...หากใครยังจำได้กับร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ ร้านแรก..!! ในบ้านสนมของเรา ได้กำเนิดเกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2533 - 2534 (สถานที่ของร้านในสมัยนั้นเป็นที่บ้าน "ป้าทัน" ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับร้าน "ตาสำลี" ในปัจจุบัน) จำหน่ายในราคา ชามละ 7 บาท

ผ่านมา 19 ปี แล้วนะเนี่ย...(เร็วจริงๆ เวลาผ่านไป ไวเหมือนโกหก) ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ "ป้านิล" เปิดใหม่อีกรอบ รอบนี้ ชามละ 25 บาท นาาา..าา จ๊ะ...ขอบอก...กกกก (ลากเสียงยาวๆ หน่อย แหม...ย้ำจริง ย้ำจัง)

สำหรับสถานที่ของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ ที่เปิดใหม่นี้ อยู่ฝั่งด้านทิศเหนือของ "วัดธาตุ" (สามแยกท้ายวัด) จำง่ายๆ อยู่ใกล้กับร้านซ่อมจักรยานยนต์นั่นแหละจ้า...



เรื่องความแซ่บเนี่ยอ่ะนะ...อร่อยกว่าเดิม รับประกันความอร่อยชัวร์ มีให้เลือกทั้งก๋วยเตี๋ยวเรือแบบ เนื้อเปื่อย และเนื้อสด ส่วนเรื่องความสะอาด ไม่ต้องห่วงนะ ป้านิลเค้าสะอาดตั้งแต่หัวจรดเท้าเลยก็ว่าได้ จานชาม ก็...สะอาด สะอ้าน อ้อ...ลืมไป นอกจากก๋วยเตี๋ยวแล้ว ยังมีเด้งด้วยข้าวขาหมูด้วย เชิญชวนมาลองชิมกันได้แล้วตั้งแต่บัดนี้จ้า...



ภายในร้าน โล่ง โปร่ง ลมโกรก เย็นสบาย ~ ~ ....



ภาพบน และล่าง : ก๋วยเตี๋ยวเรือ ชามละ 25 บาท



ภาพล่าง : ขาหมูสูตรเด็ด ต้นตำหรับเยาวราช , ข้าวขาหมู ชามละ 25 บาท และ พิเศษ 30 บาท







ปล. แล้วกัน...ลืมถามเรื่องเวลาปิด-เปิดร้าน ขออภัยนักชิมล่วงหน้ามา ณ โอกาสนี้เด้อ แต่ที่แน่ๆ ไปแล้วได้กินชัวร์นี่ต้องเป็นเวลา 11.00 น. - 14.00 น. (อิอิ...เวลานี้ไม่ต้องบอก ก็ลอกด้าาายย...อ่ะจ๊ากๆ กร๊าาาก กึ๋ย ~..#@... :) ไปแร่ะ....


ดู ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ "ป้านิล" ในแผนที่ขนาดใหญ่กว่า

ไม่มีความคิดเห็น: